Egypt Israel Oct 2007




Bấm nút "Download Now"
để cài Windows Media Player. 
Windows Media Player 11
Download Now

Windows Media Download Center
 

Tuesday, March 08, 2005

ĐÓA HOA TẦM THƯỜNG

ĐÓA HOA TẦM THƯỜNG

Buổi sáng dắt xe đi làm, tiễn tôi có màu tím, hồng, trắng của những đóa hoa dại nho nhỏ chen giữa khóm thủy trúc tán xòe. Buổi chiều mệt nhọc trở về, chậu cúc vạn thọ vẫn kiên nhẫn chờ vàng cả mái đầu... Dẫu tầm thường đến đâu, dẫu chỉ là những bông bìm bìm đeo rào hay vạt mào gà chen chúc mảnh đất tí xíu, thế giới của hoa vẫn có riêng sắc màu, hình hài và thời điểm bừng nở của chúng. Buồn thay, vẻ đẹp diệu kỳ của những thứ hoa bình dị ấy lại thường vấp phải con mắt dửng dưng của tôi, cứ mải quay cuồng trong giòng chảy hối hả của đời sống hiện đại thường nhật.

Thế rồi sáng nay, bất chợt, một câu thơ của thi hào Ấn-độ Rabindranath Tagore trở lại bàng hoàng trong tâm trí tôi: “Chúng ta vội vàng đến nỗi quên cả những bông hoa trên hàng giậu ven đường. Ấy thế nhưng hoa vẫn cứ vô tình phả những thanh âm vào mùa quên lãng của chúng mình...” Những nỗ lực kiếm tiền, nỗ lực đạt những kỳ hạn, những thành công, phải châng tôi và bạn đã thường quên tận hưởng những niềm vui quá dung dị mà thiên nhiên đã ban tặng ? Như cậu hoàng tử bé bảo với người bạn phi công: “Em được biết có một hành tinh, nơi có một người mặt đỏ gay trú ngụ. Ông ta chưa bao giờ ngửi lấy một đóa hoa. Ông ta chưa bao giờ nhìn lấy một ánh sao trời. Ông ta chưa bao giờ yêu lấy một ai. Trong đời mình, ông ta chưa bao giờ làm được điều gì ngoại trừ việc cứ hí hoáy cộng những con số. Ông ta có phải là người nữa đâu, ông ta chỉ là một chiếc nấm không hơn không kém !”

Tôi chợt nghĩ, biết đâu cũng có rất nhiều người trên hành tinh của chúng ta đang ngày càng bắt đầu giống hệt “chiếc nấm” của Xanh-Tếch-xu-pê-ri ( Saint-Exupéry ) tác giả cuốn Hoàng Tử Bé ( Le Petit Prince ). Bận rộn leo lên những ngọn núi cao, ai trong chúng ta còn màng để ý đến một tảng đá phủ rêu, một cánh hoa vàng dại, thậm chí, cả những khuôn mặt người mà chúng ta gặp dọc đường ?

Nếu hôm qua tôi không quá bận tâm về bản thân mình, biết đâu tôi đã có thể cảm nhận được vẻ đẹp, sự êm dịu và cả nỗi đau của bao con người, của muôn loài muôn vật quanh tôi ?
Comments: Post a Comment

<< Trở Về Trang Chính - Home Page
Cám ơn quí vị, xin mời vào trang sau đây:
  • NGỌN NẾN NHỎ
  • This page is powered by Blogger. Isn't yours?