Egypt Israel Oct 2007




Bấm nút "Download Now"
để cài Windows Media Player. 
Windows Media Player 11
Download Now

Windows Media Download Center
 

Monday, July 12, 2010

LẠM DỤNG TÌNH DỤC BỊ KHAI THÁC VỚI CHỦ ĐÍCH VU KHỐNG GIÁO HỘI CÔNG GIÁO (BÀI CỦA ELIZABETH LEV)


LẠM DỤNG TÌNH DỤC BỊ KHAI THÁC VỚI CHỦ ĐÍCH VU KHỐNG GIÁO HỘI CÔNG GIÁO (BÀI CỦA ELIZABETH LEV)

Washington DC, ngày 24 tháng 3 năm 2010 (CNA). - Một nhà văn Công Giáo nổi tiếng cho rằng những thông tin đang bị "chọn lọc" và những chủ đề "dâm ô" của nhửng lạm dụng tình dục của hàng giáo sĩ đang được sử dụng để nhằm đánh phá "tiếng nói đạo đức" trong cuộc tranh luận công cộng. Tuy những lạm dụng là có thật, nhưng những hình thức chống giới tu sĩ ngày nay phản ánh những vụ vu khống trước thời Cách mạng Pháp.

Bà Elizabeth Lev, một sử gia nghệ thuật viết cho những tạp chí Inside the Vatican, Sacerdos, First Things và Zenit và cũng là con gái của cựu đại sứ Mỹ tại Vatican, bà Mary Ann Glendon.

"Trong khi không có ai phủ nhận những sai trái và tai hại gây ra bởi một thiểu số nhỏ các linh mục, hành vi sai trái của họ đã được sử dụng để làm giảm danh tiếng của đa số áp đảo các giáo sĩ, là những người đang sống một cuộc sống thánh thiện âm thầm trong giáo xứ của họ," Bà Lev viết trên tờ Politics Daily.

Bà Lev thấy có sự giống nhau giữa những cuộc "tấn công thù địch kéo dài" chống hàng giáo sĩ Công Giáo trước cuộc Cách mạng Pháp và những hình ảnh về Giáo Hội Công Giáo tung ra bởi những phương tiện thông tin ngày nay.

Sau khi Quốc hội năm 1789 giảm bớt quyền lực của nhà vua nước Pháp, lời buộc tội ác liệt chống lại các giáo sĩ Công giáo tăng lên.

"Những lỗi phạm lẻ loi của một số giáo sĩ đã được phóng đại lên để làm như thể sự đồi bại ấy là đặc thù của toàn bộ các linh mục (Trở trêu thay, sự việc này đã xảy ra trong thời kỳ mà sự tự do tình dục đang ở hồi cực kỳ phát triển). Những nhân viên tuyên truyền Pháp khổ công đêm ngày nạo vét các vụ bê bối trong quá khứ cho dù những vụ đó đã cũ hàng nhiều chục năm hoặc thậm chí từ nhiều thế kỷ xa xôi."

Bà Lev trích dẫn lời của chính trị gia và nhà văn Edmund Burke, năm 1790, đã ghi nhận rằng các nhà bút chiến Pháp đã miêu tả hàng giáo sĩ là “một loại quái vật," lười biếng, gian lận và tham lam.

Burke viết: "Tôi không thể tin được những điều họ vu khống. Tôi nghi ngờ rằng những tệ nạn mà họ đưa ra là giả hoặc là phóng đại vì mục đích là kiếm lợi khi những người đó vị trừng phạt". Đó là lúc mà Cách Mạng Pháp chuẩn bị thu hồi hàng loạt các vùng đất của Giáo Hội.

Bà Lev tố cáo rằng những báo cáo về lạm dụng tình dục được trình bày như thể là tội phạm đó chỉ giới hạn trong hàng giáo sĩ Công giáo. Họ đã thổi phồng lên hơn cả những vụ thảm sát các Kitô hữu tại Ấn Độ và Iraq.

"Không cần phải có sự bén nhạy của một Burke Edmund để hiểu rằng Giáo Hội Công Giáo đã bị cố tình ngược đãi."

Theo bà Lev, ước tính có 39 triệu trẻ em ở Mỹ là nạn nhân bị lạm dụng tình dục, giữa 40 và 60 phần trăm trong số này đã bị lạm dụng bởi một thành viên trong gia đình, năm phần trăm do giáo viên trường học, và ít hơn hai phần trăm đã bị lạm dụng bởi các linh mục Công giáo.

"Nhưng khi đọc báo, có vẻ là các giáo sĩ Công giáo giữ độc quyền lạm dụng tình dục trẻ em,".

Bà Lev cho rằng lý do đằng sau các vụ tấn công vào các linh mục Công giáo là nỗ lực để "tiêu diệt mức độ tin cậy của một tiếng nói đạo đức mạnh mẽ trong cuộc tranh luận công khai."

Những thông tin về lạm dụng tình dục tăng đến độ “điên cuồng” khi cuộc bỏ phiếu cuối cùng về chăm sóc sức khỏe bị các giám mục Công giáo phản đối.

"Để bưng bít tiếng nói đạo đức của Giáo Hội, cách tốt nhất là tạo tai tiếng cho bậc chủ chăn."

”Burke đã thấy trước các chiến dịch chống giáo sĩ chỉ là một chuẩn bị cho mưu đồ tiêu diệt Kitô giáo bằng cách tạo ra sự khinh rể hàng giáo sĩ”, Bà Lev nhắc lại việc hàng trăm linh mục đã bị đưa lên đọan đầu đài trong thời kỳ Reign of Terror.

"Chúng ta hy vọng là người Mỹ sẽ ý thức kịp thời để thay đổi chiều hướng trước khi đi tới điểm đó," bà Lev kết luận.


Tác giả Vũ Văn An (dịch)
Comments: Post a Comment

<< Trở Về Trang Chính - Home Page
Cám ơn quí vị, xin mời vào trang sau đây:
  • NGỌN NẾN NHỎ
  • This page is powered by Blogger. Isn't yours?