Egypt Israel Oct 2007




Bấm nút "Download Now"
để cài Windows Media Player. 
Windows Media Player 11
Download Now

Windows Media Download Center
 

Tuesday, March 08, 2005

TRÁI TÁO SINH NHẬT

TRÁI TÁO SINH NHẬT

Quả thật không có niềm vui nào lớn hơn niềm vui của một bà mẹ vừa sinh con. Đức Ma-ri-a đã rất mệt mỏi sau những ngày hành trình dài vất vả trở về Bết-lê-hem giữa lúc bụng mang dạ chửa, thế nhưng khi Con Thiên Chúa giáng sinh với bao nhiêu hiện tượng kỳ diệu của trời đất, thì Mẹ sung sướng ngất ngây, luôn miệng hòa theo bài ca của các thiên thần: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương...”

Khi tiếng đàn hát của thiên thần vừa dứt hẳn, tan biến vào bầu trời đêm thăm thẳm,và khi người mục đồng cuối cùng vừa lui bước trở ra, Đức Mẹ định cho Chúa Hài Đồng bú sữa trước khi đi ngủ, thì bỗng dưng có tiếng kẽo kẹt ngoài cửa chuồng bò, làn gió lạnh lùa vào hang. Đức Ma-ri-a nhìn ra cửa: một người choàng chiếc áo dài đen, với khăn phủ đầu cũng màu đen trải dài từ đầu xuống chân, mệt nhọc lê bước vào.

Qua ánh lửa mờ ảo lập lòe của ngọn bạch lạp không đủ chiếu sáng, Đức Mẹ cảm thấy lo ngại, liền vội đánh thức Thánh Giu-se dậy. Thật khó mà nhận diện được người lạ mặt này là ai vì chiếc khăn che hết mặt, chỉ để lộ ra hai con mắt. Người lạ có vẻ ngập ngừng sợ hãi, từ từ bước đến gần máng cỏ nơi Chúa Hài Đồng đang nằm ngủ mơ màng.

Bỗng nhiên, khách lạ quỳ sụp xuống, lạy Con Thiên Chúa nhiều lần. Trong lúc ngẩng mặt lên, chẳng may chiếc khăn che mặt rơi xuống, Đức Mẹ kinh hãi kêu lên “Chúa ơi !”. Đó là một bà cụ già. Mẹ vội níu chặt cánh tay Thánh Giu-se như để tìm sự che chở. Bộ mặt của người bà cụ này trông khiếp quá ! Các nếp nhăn chồng chất và mái tóc bạc trắng cho thấy tuổi tác có lẽ phải đến cả ngàn năm !

Đến đây thì bà cụ lôi trong chiếc bọc đeo bên mình ra một trái táo đỏ như máu, rồi dùng cả hai tay trịnh trọng đến đặt vào vòng tay Chúa Hài Đồng như một lễ vật. Đức Ma-ri-a và Thánh Giu-se theo dõi từng cử chỉ của bà cụ. Mẹ chợt nhớ đến một truyện cổ tích về một mụ phù thủy chuyên hại những đứa bé bằng cách cho ăn một trái táo độc, Mẹ định chạy tới giật lấy trái táo vất đi. Nhưng không kịp nữa rồi, Hài Nhi Giê-su đã mớ hé đôi mắt, mỉm cười giơ tay cầm chặt lấy trái táo !

Lạ lùng thay, trái táo màu đỏ đã dần dần chuyển sắc thành màu xanh nước biển với những vệt loang màu nâu đất và lá cây. Cùng một lúc, gương mặt già nua cằn cỗi, nhăn nheo sần sùi của bà cụ cũng từ từ biến đổi thành ra trẻ trung xinh đẹp như một phụ nữ chỉ độ 25 tuổi ! Bà ta hân hoan mừng rỡ, lại quỳ xuống lạy tạ Chúa Giê-su, quay sang vái chào Đức Ma-ri-a và Thánh Giu-se rồi vội vàng chạy ra khỏi hang...

Bỗng từ trời cao có tiếng phán bảo: “Ta sẽ ban cho nhân loại một E-và mới, Người sẽ đạp giập đầu con rắn ( Sáng Thế 3, 15 ). Đức Mẹ hiểu ngay rằng người phụ nữ vừa rồi chính là E-và, bà tổ nguyên thủy của nhân loại. Bà ấy vừa dâng cho Chúa trái táo tội lỗi mà bà đã ăn ngày xưa vì nghe lời xúi bẩy của ma quỷ. Đó là trái táo định mệnh, trái táo oan nghiệp, kết tinh bởi tội lỗi của nhân loại từ hàng vạn năm trước. Nhưng khi Chúa Giê-su vừa đón lấy, trái táo đỏ tức thì biến thành một quả địa cầu ngọc bích chiếu sáng lung linh, tràn đầy bình an và hy vọng...
Comments: Post a Comment

<< Trở Về Trang Chính - Home Page
Cám ơn quí vị, xin mời vào trang sau đây:
  • NGỌN NẾN NHỎ
  • This page is powered by Blogger. Isn't yours?